Nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng vẫn đang cao

Nha Trang vốn được biết đến là thành phố biển xinh đẹp thuộc loại bậc nhất của nước ta, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Vài năm trở lại đây, với những chính sách hấp dẫn của chính quyền địa phương về lĩnh vực du lịch và sự nâng cao về chất lượng dịch vụ, lượng khách du lịch đổ về đây càng tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2016, Nha Trang đón trên 4,5 triệu lượt khách, riêng khách quốc tế là 1,2 triệu lượt. Trong nửa đầu năm nay, lượng khách quốc tế cũng đã vượt mốc 1 triệu lượt (trên tổng 2,6 triệu lượt khách) – tăng trưởng 80% so với cùng kì năm trước. 

Với tốc độ tăng trưởng này, nhiều khả năng du lịch Nha Trang sẽ cán mốc 7,2 triệu lượt khách vào ngay năm 2018 chứ không phải đợi đến năm 2020 như ước tính ban đầu của tỉnh Khánh Hòa. Khi đó, thành phố này phải có khoảng 19.200 phòng khách sạn chất lượng 3-5 sao mới có thể đáp ứng nhu cầu, trong khi với nguồn cung hiện tại thì con số mới chỉ là 17.600 phòng sau 4 năm nữa. Một điều đáng chú ý khác, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang hiện nay đang rất cao là 3,5 ngày (trong khi ở Đà Nẵng là 2,8 ngày, Phú Quốc là 2,6 ngày). Những điều đó đã thu hút các nhà đầu tư khắp nơi đổ vốn về.

Xu hướng chuyển dịch và những điểm sáng mới

Bất động sản Nha Trang phát triển sôi động nhưng có sự chuyển dịch đáng kể với những “thánh địa” mới thay vì chỉ tập trung ở trung tâm thành phố. Điều này phù hợp với xu thế tất yếu khi lượng khách du lịch từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hàn Quốc, Nga tăng cao, khiến nơi này là trung tâm thành phố không thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của khách du lịch nội địa và du khách châu Âu.

Hơn nữa, trước thực tế lượng hành khách tới Nha Trang qua sân bay Cam Ranh ngày càng tăng mạnh, tỉnh Khánh Hòa cũng đang triển khai quy hoạch, nâng cấp sân bay này với tổng mức đầu tư lên tới 3.735 tỷ đồng. Cam Ranh đồng thời cũng là khu vực phát triển chiến lược của tỉnh Khánh Hòa, trong tương lai sẽ trở thành khu phức hợp phát triển tương tự TP. Nha Trang do sở hữu những ưu thế thiên nhiên nổi bật không kém, như có Vịnh Cam Ranh – 1 trong 19 vịnh đẹp nhất thế giới, có Bãi Dài đứng thứ 8 trong danh sách các bãi biển đẹp hoàng sơ nhất thế giới với cát trắng mịn, nước trong xanh…

 

Đón đầu xu hướng, nhiều “ông lớn” đã chọn Cam Ranh để đầu tư và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây đang nổi lên với những điểm sáng mới. Chẳng hạn, dự án Vogue Hotel & Resort tại Bãi Dài là một ví dụ. Đây được xem là khu nghỉ dưỡng sở hữu rất nhiều thế mạnh: vị trí đẹp tại Bãi Dài, thiết kế độc đáo Condotel du thuyền xoay 60 độ và biệt thự ruộng bậc thang giúp tất cả các căn hộ, biệt thự đều có view biển, 100% các phòng khách sạn có view chính diện ra biển với những mảng xanh dịu mắt và không gian mở hòa quyện với thiên nhiên, tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên trong thiết kế… Với sự phát triển của các dự án này, bất động sản nghỉ dưỡng, cùng hệ thống bất động sản tại TP. Nha Trang “hút” thêm nhiều khách du lịch hơn nữa tới thành phố biển xinh đẹp này.